Mới đây, Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 104.565.000 đồng đến chị Nguyễn Thị Tuyến (SN 1988, ở xóm 2, thôn 1, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) – nhân vật trong bài viết: “Mẹ đơn thân tai nạn nguy kịch, con gái 11 tuổi cầu xin sự giúp đỡ”.

c8e0d4fa cb91 41b3 bc28 4af39483c251.jpg
Số tiền hơn 104 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ đã được báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau lần sinh non, sức khoẻ chị Tuyến yếu hơn, không còn tỉnh táo, cũng chẳng có sữa. Bé Tuyền được ông bà ngoại nuôi nấng, chăm sóc. Suốt 10 năm qua, nhờ sự cưu mang, đùm bọc của ông bà mà Tuyền khôn lớn, được đi học đủ đầy dù hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Tai nạn bất ngờ ập đến với chị Tuyến khi chị ngã xe xuống máng nổi. Cú ngã khiến chị bị tổn thương gan độ III, theo dõi vỡ tạng rỗng, gãy xương sườn, viêm phúc mạc mật, suy thận.

Đến nay, chị Tuyến đã trải qua 2 ca phẫu thuật mới có thể giữ được tính mạng. Tuy nhiên sau mổ, chị vẫn phải điều trị tích cực, đồng thời được chỉ định lọc máu thường xuyên. Quá trình chạy chữa phát sinh nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Trung bình gia đình chị Tuyến tốn kém từ 3-3,5 triệu đồng/ngày đối với các loại thuốc tự túc.

Sau khi hoàn cảnh được Báo VietNamNet chia sẻ, chị Tuyến đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc. Số tiền hơn 104 triệu, tấm lòng bạn đọc gửi về quỹ báo đã được trao đến tận tay gia đình.

Ông Nguyễn Văn Doanh, bố đẻ chị Tuyến xúc động gửi lời cảm ơn đến báo và các nhà hảo tâm: “Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì nhận được sự giúp đỡ. Số tiền trên thực sự rất cần thiết đối với chúng tôi lúc này, vì con gái vẫn đang nằm cấp cứu. Qua trình điều trị sẽ còn kéo dài và tốn kém”.