Thị trấn Sa Pa đứng thứ 5, trong khi Vịnh Hạ Long đứng thứ 3 trong danh sách năm điểm đến châu Á được du khách yêu thích nhất hiện nay.

Được biết đến với những thửa ruộng bậc thang bên sườn núi, những ngôi làng thơ mộng nằm rải rác cùng khung cảnh núi non và những thác nước thanh bình, Sa Pa được ví như vùng đất chỉ có trong những câu chuyện cổ tích.

sapa to ha long bay 01_1684510379.jpg

Sa Pa, Hạ Long lọt top điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất châu Á. Ảnh: VPearl

Bên cạnh đó, Sa Pa còn thu hút du khách bởi văn hóa địa phương đa dạng. Du khách tới đây có cơ hội chiêm ngưỡng những lễ hội và truyền thống của người dân địa phương. Theo Tripadvisor, điều này mang lại cái nhìn sâu sắc về lối sống của người Việt.

Trong khi đó, Vịnh Hạ Long được cho là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt đẹp của biển châu Á mà không phải chịu đựng đám đông hỗn loạn.

Tripadvisor nhận định: "Vịnh Hạ Long như một bức tranh khảm của những vùng nước màu ngọc lục bảo, những hang động ẩn giấu và những bãi biển hoang sơ, đảm bảo sẽ khiến du khách nghẹt thở".

Đứng đầu danh sách là Tokyo của Nhật Bản, tiếp theo là Seoul của Hàn Quốc. Đảo Palawan ở Philippines, một thị trấn ven biển thơ mộng với những vách đá vôi, đầm phá màu ngọc lam, cùng với những bãi biển nhỏ và thân mật, đứng ở vị trí thứ 4.

Theo Tripadvisor