Ngày 6/5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban chỉ huy tiền phương để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh thông tin các tàu bị nạn. Đồng thời báo cáo, đề xuất Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân.

Ban chỉ huy tiền phương có trách nhiệm phối hợp với địa phương thông báo, kêu gọi các phương tiện hoạt động gần khu vực các tàu bị nạn hỗ trợ tìm kiếm, kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường. 

anh 2.jpg
Các lực lượng đã ứng cứu được 13 người, trong đó có 7 người đã vào bờ (1 người đã tử vong), 6 ngư dân còn lại đang ở trên tàu cá của ngư dân để vào bờ. Ảnh: Bộ đội Biên phòng cung cấp

Ban chỉ huy tiền phương cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có thuyền viên bị nạn. Thiết lập và duy trì kênh liên lạc 24/24 với các tàu trên biển để nắm thông tin, tình hình có liên quan. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, tổ chức điều tra, xác minh làm rõ các thông tin có liên quan đến vụ việc các tàu cá bị nạn.

Như VietNamNet đã thông tin, từ ngày 1/5 đến sáng 3/5, trong lúc đánh cá trên biển, 4 tàu cá ở Quảng Bình gặp nạn do giông lốc, trong đó có 3 tàu bị chìm, 1 tàu mất liên lạc.

Cụ thể, tàu cá QB 92699-TS do ông Nguyễn Đức Trung, trú tại thôn Thượng Đức (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị chìm, trên tàu có 7 người.

Tàu cá QB 93712-TS của ông Phạm Văn Trung (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) bị chìm và mất liên lạc, trên tàu có 7 người.

Tàu cá QB 98768-TS do ông Lê Văn Chiến (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng, bị chìm, trên tàu có 5 người.

anh 3.jpg
Bộ đội biên phòng Quảng Bình đón những ngư dân gặp nạn vào bờ, sau đó đưa họ đi thăm khám. Ảnh: Biên phòng cung cấp

Ngoài ra, tàu cá QB 98614-TS do ông Phan Thanh Hùng (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng bị mất liên lạc từ ngày 1/5, trên tàu có 5 người, đến nay vẫn chưa có thông tin.

Ngoài 12 người được cứu vớt và 1 người đã chết, các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm 11 nạn nhân còn mất tích gồm: 6 người trên tàu cá QB 92699-TS bị chìm và 5 người trên tàu cá QB 98614-TS đang bị mất liên lạc.