Đại lễ Phật đản tổ chức tại chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) năm nay diễn ra với các nghi thức truyền thống như lễ dâng hương, nghi thức tụng kinh, nghi thức tắm Phật và lễ thả cá phóng sinh...

Tại buổi lễ, các tăng ni và Phật tử đã ôn lại lịch sử ngày Đức Phật ra đời và truyền đi thông điệp của Đức Pháp chủ nhân ngày Phật đản.

W-phật đản tam chúc.jpg
Tỉnh ủy Hà Nam chúc mừng ngày đại lễ Phật đản.

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu nhấn mạnh: “Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là tấm gương vĩ đại nhất phản chiếu ánh sáng của lòng tri ân đối với cuộc đời của một con người. Ngày hôm nay, chúng ta đang sống trong một đất nước hoà bình, thịnh vượng, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi người cần phải biết ơn và trân trọng, tri ân và báo ân đối với sự hy sinh thiêng liêng của biết bao thế hệ cha ông chúng ta giành lại độc lập, tự do cho dân tộc”.

thích thanh nhiễu.jpg
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Tam Chúc.
W-phật đản tam chúc 1.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ tại Đại lễ Phật đản chùa Tam Chúc.
W-phật đản tam chúc 2.jpg
Nghi lễ không thể thiếu trong Đại lễ Phật đản. 
W-phật đản tam chúc 4.jpg
Cũng trong sáng nay, hàng nghìn Phật tử thập phương và nhân dân trong tỉnh Hà Nam đã về chùa Tam Chúc dự lễ.

Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc truyền đi thông điệp nguyện cầu: "Chiến tranh chấm dứt, dịch bệnh tiêu trừ, khắp chốn an vui, mưa thuận gió hòa, muôn dân an lạc, đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng".

Phật tử Lê Thị Hải (Hà Nam) cho biết: “Mỗi năm đến dịp Đại lễ Phật đản, tôi đều đến chùa. Đây cũng là dịp để tôi tự nhắc nhở bản thân siêng năng, chăm chỉ, không tham sân si, hướng đến điều thiện…”.