Chiều 6/5, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Ngọc Hòa, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đến hôm nay tất cả các chuyến xe của 5 nhà xe: Hải Vân, Trường Thành, Bảo Cúc, Năm Liên, Khánh Lệ từ bến đi Điện Biên đã không còn vé.  

“Trước đây mỗi ngày có 9 chuyến từ bến Mỹ Đình đi Điện Biên với khoảng 150 khách. Từ 1/5 nhà xe Hải Vân đã xin tăng thêm 3 chuyến/ngày. Tất cả các xe chạy Mỹ Đình- Điện Biên đều kín chỗ. Như vậy gần một tuần qua, mỗi ngày có 12 chuyến xe Hà Nội – Điện Biên, tương đương khoảng 450 - 500 khách. Ước tính từ đầu tháng đến nay, lượng khách chặng Hà Nội - Điện Biên tăng 350-400%”, ông Hòa thông tin.

Tương tự, đại diện sân bay Điện Biên cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), những ngày qua lượng hành khách đi, đến Điện Biên tăng mạnh. Có ngày khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

quay check in san bay Dien Bien.jpg
Sân bay Điện Biên đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Ảnh: SBCC

“Theo lịch khai thác, từ 3-5/5, sân bay tăng lên 10 chuyến/ngày. Trong 2 ngày 6-7/5, sân bay Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Trước đó, số chuyến bay đi/đến sân bay là 6 - 8 chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội và  TP.HCM – Điện Biên – TP.HCM. Số lượng hành khách qua sân bay đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày, trong đó khách trong nước và khách quốc tế tăng đồng đều”, đại diện sân bay Điện Biên thông tin.

Là một trong hai hãng hàng không có chuyến bay đến Điện Biên, đại diện Vietjet cho biết, hãng cũng tăng chuyến phục vụ khách bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet đã tăng tần suất bay giữa Điện Biên và TP.HCM, Hà Nội lên 28 chuyến bay mỗi tuần so với 12 chuyến/tuần trước đây.

“Hãng dự kiến cung cấp hơn 10.000 vé trên các đường bay đến và đi Điện Biên trong giai đoạn từ 1 đến 15/5. Bên cạnh lượng khách lớn đến Điện Biên dịp này, nhu cầu của người dân, du khách đến với mảnh đất Tây Bắc trong những ngày đầu tháng 5 cũng tăng cao, đặc biệt là các chuyến bay từ TP.HCM đến Điện Biên đang được Vietjet khai thác hàng ngày với thời gian bay chỉ 2 giờ, tạo thuận lợi cho người dân phía Nam đến với mảnh đất lịch sử”, đại diện Vietjet thông tin.

Tương tự, sân bay Điện Biên cũng tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo sự hài lòng của hành khách qua sân bay.