Trên thị trường xe cũ, những mẫu xe điện của VinFast vẫn được coi là món hời cho người dùng khi có mức giá rẻ trong khi thời hạn bảo hành vẫn còn nhiều năm. Tuy nhiên, nếu quan tâm tới các mẫu xe chạy xăng đã dừng sản xuất của hãng xe Việt, người dùng sẽ bất ngờ trước giá trị mua lại so với trang bị và tính năng sẵn có trên xe.

Mới đây, một showroom ô tô cũ ở Hà Nội đã rao bán chiếc VinFast President đời 2020 với giá 1,588 tỷ đồng. Thông tin showroom này cho biết, chiếc xe mới trải qua 1 đời chủ, số km đã đi được chỉ 57.000km.

Trước đó, tháng 12/2023, nữ đạo diễn - diễn viên Ngô Thanh Vân cũng rao bán chiếc VinFast President màu cam với giá 1,58 tỷ đồng. Chiếc xe được người đẹp tậu về năm 2021, đã chạy khoảng 25.000 km. 

VinFast President Ngô Thanh Vân
Diễn viên Ngô Thanh Vân nhận xe VinFast President tháng 2/2021. 

 VinFast President ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020. Mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng của VinFast Lux SA2.0 nhưng được kéo dài trục cơ sở, thêm nhiều trang bị tiện nghi và quan trọng hơn hết là sở hữu khối động cơ V8 6.2L siêu khủng.

Nếu như VinFast Lux SA2.0 được định vị ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với BMW X5, Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE thì VinFast President lại được đặt ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn hướng tới giới thượng lưu, cạnh tranh với BMW X7, Mercedes-Benz GLS, Lexus LX570,... 

Thời điểm ra mắt năm 2020, VinFast President có giá niêm yết 4,6 tỷ đồng với số lượng giới hạn 500 chiếc. Với 100 khách hàng đặt cọc mua xe đầu tiên, giá ưu đãi giảm còn 3,8 tỷ đồng. Tính theo giá niêm yết, khách hàng phải bỏ ra hơn 5,1 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh mẫu xe này. Tuy nhiên, giá thị trường xe cũ hiện nay của VinFast President sản xuất năm 2020 chỉ dao động khoảng từ 1,5-1,7 tỷ đồng.

vinfast president 2.jpg
VinFast President còn mới sau gần 4 năm sử dụng. Ảnh: Biển Đông Auto

VinFast President trang bị động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên của GM, công suất đạt 420 mã lực và mô-men xoắn 624Nm, sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp tương tự Lux SA2.0 và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. So với các mẫu xe trong phân khúc, VinFast President có thông số ấn tượng hơn nhưng chính vì động cơ dung tích lớn nên mức tiêu hao nhiên liệu của President cũng cao không kém. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe này 'ngốn' 23,43L/100km khi đi trong đô thị, thực tế có thể nhiều hơn tuỳ thuộc vào cách lái xe.

Các trang bị tiện nghi và thiết kế bên trong của VinFast President không vượt trội nhiều so với các mẫu xe đến từ Đức như Mercedes-Benz GLS và BMW X7. Tuy nhiên, nhờ được sử dụng các vật liệu cao cấp nên sau 3 năm sử dụng, các chi tiết nội thất vẫn giữ được chất 'sang', ngoại trừ bề mặt da ghế có thể có vết nhăn qua thời gian.

vinfast president 4.jpg
Không gian nội thất VinFast President. Ảnh: Biển Đông Auto

Toàn bộ nội thất của VinFast President đều được sử dụng những vật liệu cao cấp như da Nappa thêu trang trí của Eagle Ottawa, gỗ ốp Veneer thượng hạng từ Italy cùng với các trang bị tiện nghi như màn hình cảm ứng 12.3 inch, hệ thống âm thanh 13 loa kết hợp ampli, ghế trước chỉnh điện 12 hướng trong khi hàng ghế sau được bố trí lùi thêm 20cm có tích hợp sưởi ấm, massage, thông gió cùng cửa sổ trời, cửa gió và cổng sạc USB…

Ngoài tiện nghi cao cấp, VinFast President còn được trang bị hệ thống an toàn ứng dụng công nghệ tân tiến như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBS), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS)…

VinFast President đã qua sử dụng là mẫu xe phù hợp cho những khách hàng thích trải nghiệm khối động cơ V8 mạnh mẽ nhưng chi phí không quá đắt đỏ. Đáng chú ý, vì là mẫu xe mang mục đích quảng bá thương hiệu của VinFast nên những người sở hữu mẫu xe này đều là người thành đạt, người nổi tiếng. Ví dụ năm 2021, ngoài Ngô Thanh Vân, cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cũng tậu chiếc VinFast President. Với những chủ sở hữu như vậy, chiếc xe thường được hưởng chế độ sử dụng và chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận, chỉn chu. 

Đổi lại, chi phí vận hành của mẫu xe này sẽ đắt hơn do trang bị động cơ dung tích lớn, tốn xăng. Dù vậy, đây là mẫu xe được VinFast nâng cấp bảo hành 10 năm hoặc 200.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Vì vậy, người dùng kế tiếp nếu mua thời điểm này vẫn còn tới 7 năm được chăm sóc bảo dưỡng chính hãng, giúp an tâm hơn.

Với mức giá khoảng 1,5-1,7 tỷ đồng, giá xe cũ VinFast President đang tương đương giá những mẫu xe mua mới như Ford Everest Platinum (1,545 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng), Volkswagen Passat bản cao cấp nhất (1,48 tỷ đồng), Audi Q 2 (1,45 tỷ đồng) hoặc có thể là xe điện cao cấp VinFast VF 9 (1,491-1,685 tỷ đồng). 

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!