Tối 18/5, liveshow Ngày em thắp sao trời của Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Hà Nội. Theo nam ca sĩ, đây là liveshow về nhạc bolero cuối cùng sau 19 năm Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi dòng nhạc này. 

Đêm nhạc có sự góp mặt của danh ca Lê Uyên, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Dương Triệu Vũ, Trúc Nhân, Uyên Linh, Trung Quân...

Võ Tấn Phát và Khả Như tiếp tục là người dẫn chuyện, kết nối những nhạc phẩm bolero thành một câu chuyện tình cảm động.

ThanhPhamTeam_095.jpg
Đàm Vĩnh Hưng song ca ngọt ngào với Mỹ Tâm.

Vẫn giống như liveshow tại TP.HCM, mở đầu đêm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng ôn lại hành trình 19 năm theo đuổi bolero qua mashup: Xót xa, Xóa tên người tình, Qua cơn mê, Chờ đông, Chuyện loài hoa dang dở, Hạnh phúc lang thang, Cuộc tình đã mất.

Tiếp đó, ca sĩ Uyên Linh, Trung Quân, Trúc Nhân đã cùng Mr Đàm thổi làn gió mới cho bolero thông qua loạt mashup ấn tượng: Mưa nửa đêm ngoài phố, Giã từ đoạn buồn đêm mưa, Tuổi xa người.

Những bản mashup trong liveshow, Đàm Vĩnh Hưng nói đã làm mới, bớt hát kiểu "bóp cổ" mà chọn cách tiếp cận trẻ trung.

ThanhPhamTeam_098.jpg
Đàm Vĩnh Hưng 'trách' Mỹ Tâm 'bơ' mình trên sân khấu.

Tại liveshow, Đàm Vĩnh Hưng nói chưa bao giờ chịu thua ai, thậm chí còn "mặt dày" để đạt được mục đích. "Có cuộc thi tôi tham gia chục lần. Có bài hát năm này qua năm khác tôi xin cấp phép, bao giờ được mới thôi", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. 

Với tính cách như vậy nên trong âm nhạc Đàm Vĩnh Hưng cũng luôn tìm tòi, làm mới mình để bắt kịp thời đại. Những bản mashup trong liveshow Đàm Vĩnh Hưng thổi vào chất trẻ trung, được thể hiện khá rõ qua các bản phối, vẫn dạt dào tình cảm, song bớt đi sự u sầu. Cách hát của anh nhẹ nhàng khi cắt bỏ bớt những đoạn gằn giọng.

"Giờ phải hát kiểu hết hơi, thì thào, chứ hát kiểu nội lực như Hưng thì chết. Giờ mọi người hát kiểu vậy lại 'hot', lại đông người nghe, vì thế tôi không còn cách nào khác là phải chạy theo. Nhưng nói thật, tập hát kiểu hết hơi này cũng khó lắm", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. 

Các ca sĩ trong hát trong đêm nhạc vẫn là những gương mặt quen thuộc trong liveshow diễn ra ở TP.HCM trước đó, duy chỉ có Mỹ Tâm là khách mời đặc biệt.

Mỹ Tâm chia sẻ, khi Đàm Vĩnh Hưng nhắn tin mời hát liveshow cuối cùng, cô đáp "dạo" là ok. Đọc kỹ, ai dè là liveshow cuối cùng về bolero, Mỹ Tâm hoang mang.

Cô chia sẻ từng hát bolero nhưng đó chỉ là cuộc chơi với âm nhạc, chứ bản thân chưa bao giờ thuộc về dòng nhạc này. Tuy nhiên, với sự tha thiết của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm đánh liều hát và mong khán giả bỏ qua nếu chưa hay.

Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm sau đó song ca nhạc phẩm Tình bơ vơ. Kết thúc màn song ca, Đàm Vĩnh Hưng hài hước chia sẻ: "Quý vị khán giả có thấy không, bài hát buồn, da diết như thế mà Mỹ Tâm làm như không liên quan gì đến tình cảm của Hưng vậy, cứ cười suốt khi hát". 

Đáp lại đàn anh, Mỹ Tâm nói vì cô thể hiện đúng sự bơ vơ, hững hờ như câu hát: "Em hát cho duyên hững hờ". Trước lời giải thích của "người tình âm nhạc", Đàm Vĩnh Hưng chỉ biết "hờn" nói Mỹ Tâm hát cho anh "họ Mai" nghe và nhường sân khấu lại cho cô. 

ThanhPhamTeam_021.jpg
Uyên Linh chưa từng hát bolero, vì Đàm Vĩnh Hưng cô cất giọng ngọt ngào. 
ThanhPhamTeam_064.jpg
Trúc Nhân cũng chỉ quen với sân khấu 'đại nhạc hội' trẻ trung, hát bolero khiến anh run. 
ThanhPhamTeam_143.jpg
Giọng hát Mỹ Linh không thuộc về bolero, song 'Dấu tình sầu' trên sân khấu này cho thấy một Mỹ Linh đầy nội lực nhưng dịu dàng, nhẹ nhàng hơn.

Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng Mỹ Tâm bài 'Tình bơ vơ':

Ảnh: BTC

Video: Tình Lê