ngồi ngẩn ngơ
Ảnh: CNN

Theo CNN, Chủ nhật tuần trước, cuộc thi "ngồi đờ đẫn" (Space-out) thường niên đã tìm ra người giỏi nhất trong việc ngồi yên trong 90 phút mà không ngủ quên, kiểm tra điện thoại hay nói chuyện.

Trong suốt cuộc thi, ban tổ chức sẽ theo dõi nhịp tim của người tham gia, trong khi khán giả bỏ phiếu cho 10 thí sinh yêu thích nhất. Người nào có nhịp tim ổn định nhất trong số 10 người sẽ giành chiến thắng.

Cuộc thi do chính quyền thành phố Seoul tổ chức đã thu hút hơn 4.000 người đăng ký. 117 thí sinh được chọn có độ tuổi đa dạng từ học sinh lớp 2 đến những người ở độ tuổi 60.

Đối với các thí sinh, cuộc thi là cơ hội để phục hồi sau tình trạng kiệt sức và căng thẳng từ công việc ở một trong những đất nước có áp lực học tập và thành công khắc nghiệt nhất thế giới.

ngồi ngẩn ngơ
Người sáng lập cuộc thi là họa sĩ thị giác Woopsyang. Ảnh: CNN

Người sáng lập cuộc thi “ngồi đờ đẫn” là một họa sĩ thị giác với bút danh Woopsyang sau khi cô bị kiệt sức trầm trọng.

“Tôi tự hỏi tại sao tôi luôn lo lắng khi không làm gì cả,” Cô nhớ lại, đồng thời nói thêm rằng đó là lúc cô nhận ra sự lo lắng của mình xuất phát từ việc so sánh bản thân với những người có cuộc sống bận rộn. "Thực tế, những người đó cũng có thể muốn ngồi thẫn thờ và không làm gì cả giống như tôi," Woopsyang nói. 

"Vì vậy, tôi đã tạo ra cuộc thi này. Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời nếu tất cả cùng nhau ngồi yên thư giãn ở cùng một địa điểm, cùng một thời gian."

ngồi ngẩn ngơ
Ảnh: CNN

Cuộc thi cũng là một loại hình nghệ thuật trình diễn.

"Mặc dù các thí sinh đang đứng yên bên trong địa điểm thi đấu, nhưng khán giả liên tục di chuyển xung quanh." 

Woopsyang nói rằng mục tiêu của cô là "tạo ra sự tương phản trực quan giữa một nhóm người không làm gì với một nhóm đang bận rộn."

Nhiều người nổi tiếng đã tham gia cuộc thi, điển hình là vận động viên trượt băng tốc độ cự ly ngắn Kwak Yoon-gy, người từng hai lần giành huy chương bạc Olympic. 

ngồi ngẩn ngơ
Vận động viên trượt băng tốc độ Kwak Yoon-gy. Ảnh: CNN

"Tôi đã tham dự Thế vận hội năm lần và chưa bao giờ được nghỉ ngơi đúng nghĩa trong suốt 30 năm luyện tập. Tôi nghe nói tôi có thể thư giãn đầu óc và nghỉ ngơi ở cuộc thi này, vì vậy tôi đến đây với suy nghĩ ‘Ồ, đây chính là thứ mình cần'", vận động viên 34 tuổi cho biết. 

MC tự do Kwon So-a, người chiến thắng trong cuộc thi năm nay tại Seoul chia sẻ: “Hàn Quốc là một đất nước cạnh tranh khốc liệt, nơi mọi người nghĩ rằng nếu họ không làm gì cả thì họ có thể bị tụt hậu,” Kwon, 35 tuổi, cho biết. “Tôi nghĩ mọi người đều có nhịp sống riêng mình và đôi khi chúng ta cần sống chậm lại. 

ngồi ngẩn ngơ
Phát thanh viên tự do Kwon So-a. Ảnh: CNN

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2014, cuộc thi “ngồi đờ đẫn” đã diễn ra ở nhiều thành phố khác nhau trên thế giới như Bắc Kinh, Rotterdam, Đài Bắc, Hồng Kông và Tokyo.

Cẩm Tú