Là “tín đồ” của Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua liên tục tậu những siêu xe đến từ thương hiệu này, điển hình như chiếc Ferrari 812 Superfast màu đen hàng độc ở Việt Nam. 

cap doi ferrari 1.jpg
Ảnh minh họa: Theo Lifes Luxuries

Mới đây, một người kinh doanh xe có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ thông tin về 2 siêu xe vừa được ông trùm cà phê mua về. Ước tính, nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên phải bỏ ra số tiền không dưới 15 tỷ đồng để mua lại cặp đôi “siêu ngựa” là Ferrari 488 Pista và Ferrari F430. 

cap doi ferrari 2.jpg
Ảnh minh họa: Theo Lifes Luxuries

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Ferrari 488 Pista vừa gia nhập bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông Vũ là chiếc 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, đồng thời là chiếc duy nhất ở nước ta thuộc phiên bản mui cứng (3 chiếc còn lại thuộc bản Spider). Xe được đưa về từ năm 2019, thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. 

Ngoại thất xe sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Italy, đi kèm sọc sơn màu trắng và đen kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Ba chiếc 488 Pista Spider còn lại chỉ có sọc sơn màu đen đơn giản. Ngoài ra, xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép đơn giản thay vì sử dụng bộ la-zăng 5 chấu kiểu ngôi sao như 3 chiếc bản mui trần.  

cap doi ferrari 5.jpg
Ảnh minh họa: Theo Lifes Luxuries

Không gian nội thất xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và đường viền màu đỏ. Một số chi tiết được làm bằng sợi carbon như khung ghế thể thao, vô-lăng, lẫy chuyển số, bậc cửa, khu vực cần số, táp-lô và cửa gió điều hòa. 

cap doi ferrari 6.jpg
Ảnh minh họa: Theo Lifes Luxuries

Ferrari 488 Pista Coupe vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như phiên bản Spider. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. 

cap doi ferrari 7.jpg
Ảnh minh họa: Theo Curated Vintage Supercars

Siêu xe còn lại là chiếc Ferrari F430, thuộc đời 2008. Tương tự chiếc 488 Pista, xe cũng có ngoại thất sơn màu đỏ rực rỡ. Tuy nhiên, trên nắp ca-pô kéo dài đến mui xe được dán sọc kẻ kép màu vàng giống như phiên bản hiệu năng cao F430 Scuderia.  

cap doi ferrari 8.jpg
Ảnh minh họa: Theo Curated Vintage Supercars

Xe từng sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn màu bạc, song đã được chủ xe độ lên loại mâm 5 chấu nổi bật hơn đến từ thương hiệu VIP Modular - hãng mâm ít thấy tại thị trường Việt Nam. Bên trong, bộ mâm nổi bật với kẹp phanh màu vàng.  

cap doi ferrari 9.jpg
Ảnh minh họa: Theo Curated Vintage Supercars

Cung cấp sức mạnh cho “siêu ngựa” này là động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4.3 lít, cho công suất tối đa 483 mã lực cùng 465 Nm mô-men xoắn. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 300 km/h. 

Trước khi mua hai siêu xe trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sở hữu một chiếc Ferrari 488 Pista Spider trị giá hơn 30 tỷ đồng với màu sơn đỏ mận độc nhất Việt Nam. Ngoài ra, dòng F430 cũng có ít nhất 3 chiếc khác trong garage của ông, gồm 1 chiếc bản Coupe, 1 chiếc bản Spider và 1 chiếc bản Scuderia. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!